Giới thiệu về tiềm năng    Thành tựu kinh tế - xã hội    Giới thiệu chung    Điều kiện tự nhiên    Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp   
[Đăng ngày 17/04/2024]
Cam Ranh: Khẩn trương xây dựng đô thị thông minh

Sau khi UBND tỉnh Khánh Hòa có quyết định phê duyệt Đề án “Đô thị thông minh TP. Cam Ranh”, UBND TP. Cam Ranh đã ban hành kế hoạch triển khai đề án này với mục tiêu tiến tới xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số nhằm phục vụ cho sự phát triển toàn diện, bứt phá của thành phố.

Triển khai 11 nhiệm vụ trọng tâm

Sau 12 năm được công nhận là thành phố trực thuộc tỉnh, đô thị Cam Ranh đã có những bước phát triển đáng kể. Tuy nhiên, để giúp Cam Ranh tạo bước phát triển toàn diện, bứt phá theo định hướng tại Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, việc thành phố xây dựng đô thị thông minh là hết sức cần thiết.

Một góc đô thị Cam Ranh.

Ngày 7-2, UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt Đề án “Đô thị thông minh TP. Cam Ranh”. Ngay sau đó, UBND TP. Cam Ranh đã ban hành kế hoạch thực hiện đề án này với 11 nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra. Cụ thể, thành phố sẽ triển khai xây dựng Trung tâm Điều hành đô thị thông minh (IOC), trong đó đầu tư hệ thống thông tin hỗ trợ quản lý, chỉ đạo điều hành; phần mềm nền tảng đô thị thông minh; tích hợp dữ liệu từ các hệ thống giám sát đô thị, các cơ sở dữ liệu dùng chung và chuyên ngành của tỉnh... Cùng với đó, triển khai xây dựng nền tảng hạ tầng phục vụ đô thị thông minh thành phố, trong đó sẽ thiết kế, xây dựng các phòng chức năng theo tiêu chuẩn Trung tâm Dữ liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông đảm bảo nhu cầu sử dụng, phục vụ chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh.

Ngoài ra, thành phố sẽ triển khai các nhiệm vụ trọng tâm khác, gồm: Xây dựng hệ thống camera giám sát; triển khai màn hình led phục vụ công tác tuyên truyền; triển khai đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông; phòng họp không giấy tờ; xây dựng hệ thống quản lý quy hoạch đô thị; hệ thống thông tin du lịch thông minh; tuyên truyền chuyển đổi số; tổ chức đánh giá các nguy cơ, sự cố về an toàn thông tin mạng cho hệ thống thông tin UBND thành phố; đảm bảo nguồn nhân lực tham mưu nhiệm vụ chuyển đổi số và quản lý Trung tâm Điều hành đô thị thông minh.

Nâng cao hiệu quả phục vụ 

Trong quá trình phát triển đô thị thông minh, Cam Ranh xác định 4 đối tượng phục vụ chính. Thứ nhất, đô thị thông minh giúp cung cấp các tiện ích phục vụ người dân, tăng cường sự tương tác giữa chính quyền và người dân. Thứ hai, đô thị thông minh cung cấp thông tin minh bạch, giúp doanh nghiệp có quyết định chính xác. Thứ ba, đô thị thông minh sẽ đáp ứng nhu cầu dự báo phát triển cho cơ quan quản lý nhà nước một cách chính xác, gia tăng hiệu quả điều hành thông qua chính quyền điện tử. Thứ tư, đô thị thông minh tạo ra kênh phản hồi thông tin, giúp các tổ chức xã hội tham gia hiệu quả vào quá trình cung cấp thông tin, dịch vụ cho đô thị thông minh.

Giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa UBND TP. Cam Ranh.

Chia sẻ với phóng viên, ông Lê Ngọc Thạch - Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh cho biết, thời gian tới, thành phố sẽ ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện kế hoạch này đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Thành phố cũng đã giao Văn phòng HĐND và UBND thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu, triển khai thực hiện thủ tục đầu tư xây dựng Dự án Trung tâm điều hành đô thị thông minh và Xây dựng nền tảng hạ tầng phục vụ đô thị thông minh theo lộ trình của đề án. Đối với từng nhiệm vụ cụ thể, thành phố đã giao từng đơn vị thực hiện nghiêm túc, đúng quy định và đáp ứng tiến độ, chất lượng. “Để xây dựng đô thị thông minh, thời gian tới, thành phố sẽ kiện toàn tổ chức, nhân sự và đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, đảm bảo hoạt động liên tục và an toàn thông tin trong các hệ thống hạ tầng số của thành phố. Đồng thời, tổ chức đào tạo, phổ cập về thành phố thông minh, chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức toàn thành phố nhằm thống nhất trong quyết tâm và hành động vì Cam Ranh phát triển bền vững”, ông Thạch cho hay.

Đề án “Đô thị thông minh TP. Cam Ranh” có tổng kinh phí giai đoạn 2023 - 2030 là 116,3 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh gần 13,2 tỷ đồng; ngân sách thành phố gần 103,2 tỷ đồng. Mục tiêu đến năm 2025, 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau; 80% hồ sơ công việc cấp huyện và 60% hồ sơ công việc cấp xã được xử lý trên môi trường mạng; 50% hoạt động kiểm tra của cơ quan nhà nước được thực hiện trên môi trường số; kinh tế số chiếm tối thiểu 10% GRDP của thành phố; 50% doanh nghiệp vừa và nhỏ của thành phố hoàn thành chuyển dịch lên nền tảng số. Đến năm 2030, hoàn thành cơ bản chuyển đối số và xây dựng đô thị thông minh theo kế hoạch của tỉnh; 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên cơ sở khai thác kho dữ liệu trực tuyến dùng chung của tỉnh; 70% hoạt động kiểm tra của cơ quan nhà nước được thực hiện trên môi trường số; kinh tế số chiếm tối thiểu 30% GRDP của thành phố; 80% doanh nghiệp vừa và nhỏ của thành phố hoàn thành chuyển dịch lên nền tảng số.

Theo baokhanhhoa.vn


[Đăng ngày 17/04/2024]
Thành phố Cam Ranh đặt ra nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế số và xã hội số

UBND TP. Cam Ranh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn TP. Cam Ranh.

Mục tiêu của kế hoạch nhằm phát triển kinh tế số bảo đảm đồng bộ và ưu tiên tập trung nội dung, nhiệm vụ phù hợp tình hình địa phương cấp thành phố. Cụ thể, mục tiêu cơ bản đến năm 2025 TP. Cam Ranh có tỷ trọng kinh tế số đạt 15% GRDP; tỷ trọng kinh tế số trong từng ngành, lĩnh vực đạt tối thiểu 7%; tỷ trọng thương mại điện tử trong tổng mức bán lẻ đạt trên 10%; tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử đạt trên 80%; tỷ lệ doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nền tảng số đạt trên 50%; tỷ lệ sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) có mặt trên các sàn thương mại điện tử đạt trên 80%. Đến năm 2030, tỷ trọng kinh tế số đạt 30% GRDP; tỷ trọng kinh tế số trong từng ngành, lĩnh vực đạt tối thiểu 20%; tỷ trọng thương mại điện tử trong tổng mức bán lẻ đạt trên 20%; tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng nền tảng hợp đồng điện tử đạt 100%; tỷ lệ doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nền tảng số đạt trên 70%; tỷ lệ sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) có mặt trên các sàn thương mại điện tử đạt 100%.

Về xã hội số, kế hoạch đặt mục tiêu đến năm 2025 tỷ lệ thuê bao điện thoại di động sử dụng điện thoại thông minh đạt 80%; tỷ lệ dân số từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch thanh toán tại ngân hàng đạt tối thiểu 80%; tỷ lệ dân số trưởng thành có chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân đạt trên 30%; tỷ lệ hộ gia đình được phủ mạng Internet băng rộng cáp quang đạt trên 80%; tỷ lệ dân số trưởng thành có tài khoản dịch vụ công trực tuyến đạt tối thiểu 80%... Đến năm 2030, tỷ lệ thuê bao điện thoại di động sử dụng điện thoại thông minh đạt 95%; tỷ lệ dân số từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch thanh toán tại ngân hàng đạt 95%; tỷ lệ dân số trưởng thành có chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân đạt trên 70%; tỷ lệ hộ gia đình có nhu cầu đều được kết nối Internet băng rộng bằng cáp quang hoặc mạng di động 5G đạt 100%; tỷ lệ dân số trưởng thành có tài khoản dịch vụ công trực tuyến đạt trên 90%...

UBND TP. Cam Ranh giao thủ trưởng các phòng, ban, chủ tịch UBND các xã, phường căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả và toàn diện các nội dung tại kế hoạch này.

Theo baokhanhhoa.vn


[Đăng ngày 12/04/2024]
BÁO CÁO Kết quả đánh giá tháng 4 các tiêu chí trong Bộ chỉ số Chuyển đổi số cấp huyện năm 2024
BC ket qua trien khai tieu chi DTI thang 4.2024.signed.signed.pdf
Phu luc danh gia Bo chi so chuyen doi so cap huyên nam 2023 thang 4.pdf
[Đăng ngày 12/04/2024]
BÁO CÁO Kết quả tháng 4 năm 2024 của xã Đại Lãnh về triển khai thực hiện Kế hoạch số 5312/KH-BCĐCĐS ngày 13/6/2022 của Ban chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Khánh Hòa
BC trien khai cong tac chuyen doi so thang 4.2024.signed.signed.pdf
[Đăng ngày 09/04/2024]
Ký kết phối hợp triển khai chữ ký số công cộng

Chiều 8-4-2024, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ ký kết phối hợp triển khai chữ ký số công cộng với 4 doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cùng đại diện 4 doanh nghiệp viễn thông (Viettel Khánh Hòa, Viễn thông Khánh Hòa, MobiFone tỉnh Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT Chi nhánh Khánh Hòa) đã ký kết thỏa thuận phối hợp triển khai chữ ký số công cộng cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Theo đó, giai đoạn 2024 – 2025, hai bên sẽ phối hợp triển khai các nội dung: Đẩy mạnh triển khai hoạt động thông tin, tuyên truyềncung cấp, hướng dẫn việc sử dụng chứng thư số công cộng cho người dân, doanh nghiệp; cung cấp chữ ký số công cộng cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Tổ Công nghệ số cộng đồng và triển khai Đề án 06 để hướng dẫn việc sử dụng chữ ký số cho người dân khi thực hiện giao dịch điện tử trên môi trường mạng.

Quang cảnh lễ ký kết phối hợp triển khai chữ ký số công cộng giữa Sở Thông tin và Truyền thông với các doanh nghiệp viễn thông.

Được biết, tính đến hết tháng 3-2024, toàn tỉnh Khánh Hòa có khoảng 17.300 chứng thư số được cấp cho tổ chức, doanh nghiệp và khoảng 7.400 chứng thư số được cấp cho cá nhânsố lượng dân số ở độ tuổi trưởng thành có chữ ký số hoặc chữ ký điện tử mới đạt tỷ lệ 3,7%. Mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ dân số trưởng thành có chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân đạt trên 30%; đến năm 2030 phấn đấu đạt trên 70%.

nguồn:chuyendoiso.khanhhoa.gov.vn
[Đăng ngày 03/04/2024]
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa: Hướng tới kho bạc số

Trong suốt 34 năm kể từ khi tái lập (ngày 1-4-1990), Kho bạc Nhà nước (KBNN) Khánh Hòa luôn khẳng định vai trò quan trọng trong hệ thống tài chính công; phục vụ tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nâng cao chất lượng phục vụ

Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước Trần Quân (thứ 7, hàng đầu từ phải qua) cùng đoàn công tác của Kho bạc Nhà nước chụp hình lưu niệm với tập thể lãnh đạo, công chức Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa.

Với mục tiêu “lấy khách hàng là trung tâm, lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức là thước đo quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ công của KBNN”, KBNN Khánh Hòa đã tiếp tục triển khai hiệu quả mô hình một cửa, một giao dịch viên. Theo đó, trong lĩnh vực KBNN, khách hàng chỉ làm việc với một đầu mối thuộc một lĩnh vực chi cụ thể. Hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) thuộc lĩnh vực KBNN được thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết 100% trên Chương trình Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT). Đơn vị đã mở rộng công tác phối hợp thu và ủy nhiệm các khoản thu ngân sách nhà nước (NSNN) về thuế, phí, lệ phí, xử phạt vi phạm hành chính và các khoản thu khác với 13 ngân hàng thương mại; triển khai thu phạt vi phạm giao thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia; kết nối thông suốt giữa người nộp thuế - ngân hàng - kho bạc - cơ quan thuế - cơ quan hải quan và điện tử hóa công tác thu NSNN. Theo đó, người nộp thuế có thể thực hiện nghĩa vụ tài chính tại bất kỳ thời gian, địa điểm nào; thời gian thực hiện giao dịch thu NSNN được rút ngắn còn dưới 5 phút/giao dịch. Đơn vị cũng đẩy mạnh ứng dụng các phương thức thanh toán điện tử; qua đó tỷ trọng thanh toán bằng tiền mặt qua KBNN đã giảm mạnh, góp phần giảm thiểu thanh toán bằng tiền mặt trong khu vực công và tiết kiệm chi phí xã hội.

Khai thác ưu thế về công nghệ, KBNN Khánh Hòa đã vận hành thông suốt Hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc (TABMIS), giúp gắn kết các khâu của quy trình quản lý NSNN, đặc biệt là giữa khâu thực hiện với các khâu khác của quy trình quản lý; duy trì cung cấp 100% TTHC qua DVCTT mức độ 4 với 100% đơn vị thuộc đối tượng bắt buộc tham gia DVCTT; hoạt động giao dịch với KBNN được thực hiện 24/7. Việc liên thông các ứng dụng nghiệp vụ (DVCTT - TABMIS - Thanh toán song phương điện tử) đã nâng cao năng suất, chất lượng lao động của đội ngũ công chức KBNN hơn 30%; chuẩn hóa dữ liệu của đơn vị sử dụng ngân sách khi lập và kiểm soát hồ sơ, chứng từ trên DVCTT, gia tăng tiện ích, thuận lợi cho khách hàng trong giao dịch với KBNN. Việc hiện đại hóa công tác thu, chi tạo nhiều thuận lợi cho người nộp thuế và đơn vị sử dụng ngân sách, tiết kiệm chi phí tổ chức thu, chi NSNN. Việc kiểm soát thanh toán thực hiện cơ chế linh hoạt “Thanh toán trước, kiểm soát sau” gắn với phân cấp, giao trách nhiệm giải trình cho đơn vị sử dụng ngân sách giúp cho việc thanh toán vốn hầu như được thực hiện đồng thời với gửi hồ sơ, thủ tục thanh toán đến KBNN.

Từ năm 2019, KBNN Khánh Hòa triển khai tổng hợp và lập Báo cáo tài chính nhà nước, qua đó cung cấp thêm một kênh thông tin quan trọng giúp cho lãnh đạo tỉnh có bức tranh tổng thể về tình hình tài chính nhà nước địa phương, phục vụ cho công tác quản lý, điều hành và tăng cường tính công khai, minh bạch cũng như trách nhiệm giải trình theo thông lệ quốc tế.

Trong năm 2023, KBNN Khánh Hòa đã triển khai thanh toán tự động chi điện, nước, dịch vụ viễn thông góp phần gia tăng tiện ích trong thanh toán. Đây là khởi đầu quan trọng cho các hình thức thanh toán chủ động, tự động trong tương lai, góp phần thay đổi căn bản hoạt động của KBNN, chuyển dần từ mô hình quản lý sang mô hình phục vụ…

Trong tác nghiệp, KBNN Khánh Hòa luôn chú trọng công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy trình TTHC của đội ngũ công chức; kịp thời nắm bắt thông tin qua nhiều kênh, gồm: Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính thuộc lĩnh vực KBNN, hộp thư góp ý; phối hợp triển khai khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của KBNN; thực hiện nghiêm quy chế về kiểm soát, phòng ngừa rủi ro trong công tác kiểm soát chi NSNN, kế toán và thanh toán tại hệ thống KBNN và quy trình giám sát từ xa hoạt động nghiệp vụ KBNN. Nhờ đó, những thông tin phản ánh của khách hàng được KBNN Khánh Hòa xử lý kịp thời; những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở được giải quyết hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét.

Quan tâm bồi dưỡng nguồn nhân lực

Trong suốt 34 năm qua, đội ngũ công chức KBNN Khánh Hòa ngày càng được củng cố, lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Đến nay, có 99% công chức có trình độ đại học và trên đại học. Có được đội ngũ công chức đạt chất lượng là do KBNN Khánh Hòa luôn quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức. Với mục tiêu phát triển con người toàn diện, KBNN Khánh Hòa đã triển khai tốt chế độ, chính sách và đẩy mạnh công tác thi đua, khen thưởng. Qua đó, kịp thời động viên, khích lệ công chức, người lao động yên tâm công tác.

KBNN Khánh Hòa luôn quan tâm xây dựng và thực hành văn minh văn hóa nghề nhằm xây dựng hình ảnh công chức KBNN chuyên nghiệp, ấn tượng, hướng đến phục vụ khách hàng. Do đó, đơn vị quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức nghề, giám sát hành vi giao tiếp, ứng xử của công chức, người lao động với khách hàng. Chính vì vậy, đội ngũ công chức, người lao động luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, liêm khiết, trung thực trong nội bộ và phục vụ tận tình chu đáo khách hàng. Chỉ số hài lòng do Sở Nội vụ khảo sát năm 2023 đối với KBNN Khánh Hòa tăng 3,74% so với năm 2022.

Kết quả đạt được trong 34 năm qua tạo nền tảng vững chắc cho KBNN Khánh Hòa bước tiếp lộ trình đến năm 2030, góp phần cùng hệ thống KBNN hình thành kho bạc số và trở thành kho bạc “3 không” (không tiền mặt, không giấy tờ, không giao dịch tại quầy) và “3 có” (an toàn trên môi trường số, có khả năng cung cấp dịch vụ mới nhanh chóng và sử dụng tối ưu các nguồn lực).

Theo baokhanhhoa.vn


[Đăng ngày 02/04/2024]
Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa: Hiệu quả trong chuyển đổi số
 

Thời gian qua, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) luôn đi đầu trong áp dụng khoa học kỹ thuật, đẩy mạnh số hóa vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Chính điều này đã giúp công ty giảm chi phí, tăng năng suất lao động, tăng thêm độ tin cậy trong cung cấp điện… 

Tạo thuận lợi cho khách hàng

PC Khánh Hòa đang quản lý hơn 430.000 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn toàn tỉnh. Để tạo thuận lợi cho khách hàng, PC Khánh Hòa đã tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực. Theo đó, 100% khách hàng đều thực hiện giao dịch điện trực tuyến; hình thức thanh toán tiền điện được đa dạng hóa, phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng, tất cả khách hàng đều thanh toán tiền điện qua các kênh không dùng tiền mặt. Hợp đồng mua bán điện sinh hoạt được PC Khánh Hòa chuyển đổi sang hợp đồng điện tử. 

Ngoài ra, các đơn vị trực thuộc của công ty đã hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử tích hợp hệ thống thu thập chỉ số công tơ từ xa đã mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng. Thực hiện thành công giải pháp tự động cung cấp thông tin tiền điện, lịch tạm ngừng cung cấp điện đến khách hàng qua các kênh khách hàng đăng ký, PC Khánh Hòa cũng đã triển khai đồng bộ chương trình giám sát sản lượng bất thường để phát hiện kịp thời những trường hợp tăng, giảm sản lượng điện, gửi thông báo đến khách hàng để cùng phối hợp rà soát và xử lý trước khi phát hành hóa đơn tiền điện. Năm 2023, PC Khánh Hòa còn chính thức vận hành chương trình Quản lý thông tin khách hàng CMIS 4.0 nhằm đồng bộ, tổng hợp nguồn dữ liệu thông tin khách hàng, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Nhân viên Điện lực Trung tâm Nha Trang kiểm tra tình trạng hoạt động công tơ điện tử.

Ông Trần Đăng Hiền - Phó Tổng Giám đốc PC Khánh Hòa cho biết, để đạt được kết quả nêu trên, PC Khánh Hòa luôn xác định phải lấy khách hàng làm trung tâm, tăng cường đổi mới công tác chăm sóc khách hàng phù hợp với lộ trình chuyển đổi số của Tổng Công ty Điện lực miền Trung. Cụ thể, khách hàng trên địa bàn tỉnh có thể đăng ký các dịch vụ điện qua nhiều kênh trên nền tảng: Email, website, webchat, ứng dụng EVNCPC CSKH, Zalo, Facebook, cổng dịch vụ công quốc gia... Khách hàng sử dụng điện thực hiện được tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, kể cả thanh toán chi phí mà không cần trực tiếp đến điện lực.

Ứng dụng khoa học công nghệ 

PC Khánh Hòa có 369km đường dây cao áp 110kV, 12 trạm biến áp (TBA) 110kV, 3.732km đường dây trung áp, 2.917km đường dây hạ áp và 2.567 TBA phụ tải. Chính vì vậy, việc đẩy mạnh hoàn thành số hóa dữ liệu các thiết bị trên lưới điện là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công ty. PC Khánh Hòa đã triển khai cập nhật đầy đủ, chính xác, kịp thời dữ liệu lưới điện trên chương trình quản lý kỹ thuật. Công tác số hóa thông tin, lý lịch, hồ sơ nhóm các thiết bị chính lưới điện 22kV, 110kV (TBA, máy biến áp, máy cắt, đường dây…) đã được đơn vị cập nhật 100%. PC Khánh Hòa đã áp dụng giải pháp CBM (công nghệ sửa chữa bảo dưỡng dựa trên tình trạng thiết bị), góp phần tối ưu hóa chi phí, hạn chế thời gian cắt điện công tác, từ đó nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ khách hàng. Đồng thời, công ty đã sử dụng công nghệ flycam có gắn hệ thống camera để kiểm tra hiện trường lưới điện, nhanh chóng phát hiện những khiếm khuyết để khắc phục kịp thời, chính xác. 

Kiểm tra hệ thống lưới điện bằng máy đo kỹ thuật số.

Bên cạnh đó, việc nghiên cứu, ứng dụng các đề tài, sáng kiến khoa học kỹ thuật ở PC Khánh Hòa được quan tâm phát triển. Công ty tập trung vào các đề án nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ 4.0 cho hoạt động sản xuất, kinh doanh; hoàn thiện, nâng cấp các hệ thống phần mềm dùng chung và tích hợp thành hệ thống quản lý thông tin; triển khai chương trình chuyển đổi số để cấu trúc lại dữ liệu; xây dựng hệ thống đảm bảo an toàn, an ninh thông tin; áp dụng các công nghệ và thiết bị mới, hiện đại trong quá trình quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành.

Mới đây, công ty triển khai cung cấp các dịch vụ điện trên nền bản đồ số Google maps thông qua website và ứng dụng (app) EVNCPC CSKH. Khi khách hàng chọn “Báo mất điện” hoặc “Đăng ký mua điện” từ giao diện web/app, hệ thống sẽ tự động tìm kiếm và hiển thị địa chỉ trên nền bản đồ Google maps mà khách hàng đăng ký ban đầu, từ đó xuất hiện danh sách và hình ảnh các cột điện gần nhất để khách hàng lựa chọn vị trí thích hợp, điền thông tin yêu cầu và làm theo trình tự được hướng dẫn để hoàn tất dịch vụ. Khách hàng cũng có thể theo dõi trên bản đồ Google maps quãng đường nhân viên điện lực đang di chuyển, trạng thái đang xử lý hoặc nhắn tin trực tiếp với nhân viên trên web/app nếu cần trao đổi thêm thông tin.

Trực giám sát hoạt động của lưới điện qua hệ thống được số hóa.

Ông Nguyễn Cao Ký - Chủ tịch Hội đồng quản trị PC Khánh Hòa cho biết, trong thời đại bùng nổ công nghệ số, tỷ lệ người sử dụng điện thoại thông minh ngày càng cao, ngành điện đã bắt kịp xu thế trong việc chăm sóc khách hàng, giúp khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện nhanh chóng, thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi. Với sự tận tâm, tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực không ngừng trong chuyển đổi số, PC Khánh Hòa mong muốn ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Những năm qua, công ty đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng để cải tạo hệ thống điện, đẩy mạnh việc triển khai ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao năng lực cấp điện trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian tới, vấn đề chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số sẽ tiếp tục được công ty đẩy mạnh, đảm bảo thúc đẩy quá trình hiện đại hóa lưới điện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và góp phần quan trọng đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.  

Theo baokhanhhoa.vn

[Đăng ngày 02/04/2024]
VV triển khai Đề án xác định chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp và hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số
CV ve triển khai cong van 1086.signed.signed.pdf
HC 1086.signed.pdf
[Đăng ngày 29/03/2024]
Bảo đảm an toàn thông tin trong lĩnh vực bảo hiểm

An toàn thông tin mạng là nhiệm vụ quan trọng và đột phá để tạo lập niềm tin số, xây dựng môi trường mạng trung thực, chống vi phạm pháp luật trên không gian mạng trong lĩnh vực bảo hiểm.

Ngành BHXH đã được đầu tư và trang bị nhiều giải pháp, thiết bị an toàn thông tin giúp ngăn chặn các tấn công, bảo vệ hệ thống

Đây là nội dung được nhấn mạnh tại Hội nghị trực tuyến triển khai công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng năm 2024 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cho biết, trong 9 lĩnh vực quan trọng của việc phát triển nền móng kinh tế số và xã hội số, an toàn thông tin mạng và an ninh mạng được nêu thành một tiêu chí riêng bên cạnh các tiêu chí về xây dựng thể chế, hạ tầng số, nền tảng số và dữ liệu số. Là cơ quan thuộc Chính phủ, BHXH Việt Nam đã đạt được những bước tiến đáng kể trong công cuộc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số để nâng cao hiệu quả hoạt động và phát triển hệ thống.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đánh giá, với việc toàn bộ các hệ thống phần mềm quản lý, phần mềm nghiệp vụ và các giao dịch với tổ chức, cá nhân đều được thực hiện trên môi trường mạng; cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đang từng bước hoàn thiện và được đưa vào khai thác, chia sẻ với các Bộ, ngành, địa phương; chuẩn bị triển khai xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia thì vấn đề đảm bảo an toàn cho toàn bộ hệ thống thông tin của ngành là một thách thức rất lớn trước những nguy cơ tấn công mạng.

Ngành BHXH đã được đầu tư và trang bị nhiều giải pháp, thiết bị an toàn thông tin giúp ngăn chặn các tấn công, bảo vệ hệ thống, chống lại các mối đe dọa từ bên ngoài. Tuy nhiên, trong lĩnh vực an toàn thông tin, vấn đề rủi ro, tác động đến hệ thống và tài sản thông tin, dữ liệu lại được khai thác từ chính những điểm yếu bên trong hệ thống, đặc biệt lại xuất phát từ chính nhận thức chưa đầy đủ, thiếu kỹ năng về an toàn thông tin của đội ngũ kỹ thuật và người sử dụng hệ thống trong chính các cơ quan, đơn vị.

Nhằm nâng cao năng lực, kiến thức và kỹ năng cho công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành, BHXH Việt Nam đã phối hợp tổ chức các khóa đào tạo chuyên sâu cho cán bộ chuyên trách an toàn thông tin, tổ chức các hoạt động diễn tập ứng cứu khẩn cấp sự cố an toàn thông tin; bồi dưỡng, tập huấn cho toàn bộ công chức, viên chức và người lao động về công tác đảm bảo an toàn thông tin, nâng cao cảnh giác trước những hành vi lừa đảo, phòng ngừa các nguy cơ tấn công qua mạng.

Tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh đã quán triệt Nghị quyết số 398-NQ/BCSĐ 15-3-2024 của Ban Cán sự đảng BHXH Việt Nam về tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng ngành BHXH Việt Nam. Nghị quyết nhận định, an toàn thông tin mạng là nhiệm vụ quan trọng và đột phá để tạo lập niềm tin số, xây dựng môi trường mạng trung thực, văn minh, lành mạnh và phòng, chống vi phạm pháp luật trên không gian mạng, bảo vệ sự phát triển của ngành BHXH Việt Nam nhằm thực hiện thành công chuyển đổi số quốc gia. Nghị quyết đã đánh giá khái quát các kết quả nổi bật của ngành thời gian qua trong công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng; đồng thời nêu một số tồn tại, hạn chế.

Nghị quyết đặt mục tiêu, toàn ngành tiếp tục tổ chức nghiên cứu, quán triệt, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng, bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng; chú trọng xây dựng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về an ninh mạng; rà soát, xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo, văn bản quản lý và các quy định về an ninh mạng để triển khai thực hiện thống nhất trong toàn ngành BHXH Việt Nam; xây dựng ngành BHXH Việt Nam hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số.

Tại Hội nghị, các chuyên gia đến từ Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) đã trình bày, trang bị kiến thức, hướng dẫn cách nhận diện, phòng chống các nguy cơ gây mất an toàn thông tin mạng hiện nay qua các chuyên đề: "Rủi ro lộ lọt tài khoản - Nhận diện và phòng chống" và "An ninh không gian mạng và một số vấn đề về bảo vệ dữ liệu cá nhân trong giai đoạn hiện nay".

Theo Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh để triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trong Nghị quyết của Ban cán sự đảng BHXH Việt Nam về tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng, các đơn vị trực thuộc cần khẩn trương triển khai một số nhiệm vụ.

Cụ thể: Trung tâm CNTT kiện toàn và đẩy mạnh hoạt động của Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng, tăng cường công tác đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, BHXH các tỉnh, thành phố trong triển khai các giải pháp kỹ thuật an toàn thông tin mạng; thường xuyên giám sát và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm chính sách an toàn thông tin mạng; khoanh vùng, cô lập, khống chế các sự cố để giảm thiểu thiệt hại về tài sản thông tin, dữ liệu.

Trung tâm Truyền thông và BHXH các tỉnh, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến ý nghĩa, vai trò của công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động để thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Theo baochinhphu.vn


[Đăng ngày 19/03/2024]
Giải pháp đắc lực chuyển đổi số ngành Lao động- Thương binh và xã hội

Triển khai tại hơn 20 Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh/ thành phố trên cả nước và dành được nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế, giải pháp Quản lý an sinh xã hội do Tập đoàn VNPT nghiên cứu, phát triển đã phát huy được những hiệu quả thiết thực.

VNPT ASXH – Giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động- Thương binh và Xã hội - Ảnh: VGP/TQ

Ưu điểm vượt trội

Giải pháp Quản lý an sinh xã hội (VNPT ASXH) hỗ trợ ngành Lao động - Thương binh và xã hội (LĐTB&XH) của VNPT thống nhất việc quản lý, kiểm soát dữ liệu của các lĩnh vực về một hệ thống thông tin dùng chung và thống nhất toàn bộ cơ sở dữ liệu, qua đó giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đảm bảo công bằng, đầy đủ, chính xác cho người dân.

Với giải pháp này, lãnh đạo Bộ/Sở/Phòng LĐTB&XH có đầy đủ thông tin, hỗ trợ công tác phân tích báo cáo và đánh giá, cũng như ra quyết định điều hành, quản lý việc thực hiện chính sách an sinh xã hội đúng, đủ và tránh trùng đối tượng thụ hưởng.

Đồng thời, người dân có thể dễ dàng tra cứu thông tin và được phản ảnh về các chính sách an sinh xã hội được thụ hưởng. Điều này giúp hỗ trợ đảm bảo ngân sách nhà nước trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội và các chính sách khác về lao động việc làm cũng như giúp cơ quan quản lý nhà nước giảm tải công việc, tiết kiệm thời gian trong xử lý công việc trong lĩnh vực này.

Bên cạnh những tính năng cơ bản, VNPT ASXH còn có nhiều tính năng tiện ích, phục vụ hiệu quả cho từng đối tượng cụ thể. Trong đó, cán bộ quản lý có thể dễ dàng nắm bắt tình hình hiện tại và nhanh chóng đưa ra các chính sách hỗ trợ kịp thời cho đối tượng như trẻ em, người có công, thông tin thân nhân người có công với cách mạng, người nghiện và cai nghiện ma túy; tính năng giáo dục – đào tạo nghề đáp ứng quy trình quản lý chức năng nghiệp vụ về quản lý trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp; tính năng về lao động việc làm giúp ứng viên tìm kiếm công việc phù hợp và là kênh trao đổi giữa người lao động và người sử dụng lao động.

Đặc biệt, ưu điểm vượt trội của VNPT ASXH là liên thông với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong Đề án 06 về việc quản lý an sinh xã hội với VNeID và đảm bảo việc chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt theo Chỉ thị số 21/CT-TTg.

Điều này giúp đảm bảo tính xác thực của đối tượng được thụ hưởng cũng như kế thừa, liên kết với dữ liệu bảo hiểm xã hội làm giàu dữ liệu an sinh xã hội. Đồng thời, giải pháp cũng liên thông với cơ sở dùng chung cấp tỉnh, trung tâm điều hành an sinh xã hội cấp tỉnh, kết nối dịch vụ công, một cửa trong giải quyết các thủ tục hành chính an sinh xã hội.

Ứng dụng thẻ an sinh xã hội điện tử

Được triển khai từ tháng 9-2020, đến nay VNPT ASXH đã và đang được 20 Sở Lao động – Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố sử dụng, đồng thời được ghi nhận tại các giải thưởng trong và ngoài nước như: giải vàng IT World Awards 2022; top 10 Sao khuê 2022; top 10 Sản phẩm số Make in Vietnam 2022; danh hiệu "Chìa khóa vàng 2022" hạng mục giải pháp công nghệ thông tin an toàn tiêu biểu cho chuyển đổi số; chứng nhận top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghiệp công nghệ 4.0.

Theo đại diện VNPT, trong thời gian tới, VNPT ASXH sẽ được phát triển theo hướng thông minh hơn với việc ứng dụng thẻ an sinh xã hội điện tử, giảm giấy tờ công dân trong lĩnh vực quản lý các chính sách trợ giúp xã hội, hộ nghèo, người có công, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; ứng dụng blockchain trong lưu trữ cơ sở dữ liệu về an sinh xã hội, tăng tính minh bạch, hiệu quả trong việc chi trả phúc lợi xã hội của người dân; xây dựng bản đồ số an sinh xã hội để đánh giá về tình hình thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Quản lý phát triển an sinh xã hội bền vững là vấn đề chiến lược nhằm xây dựng một xã hội ổn định, hài hòa, đồng thuận, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững đất nước. VNPT ASXH đã và đang cùng các bộ, ngành, địa phương từng bước hiện thực hóa chiến lược đó, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội nói riêng và tiến trình chuyển đổi số quốc gia nói chung.

Theo baochinhphu.vn


[Đăng ngày 14/03/2024]
BÁO CÁO Kết quả tháng 3 năm 2024 của xã Đại Lãnh về triển khai thực hiện Kế hoạch số 5312/KH-BCĐCĐS ngày 13/6/2022 của Ban chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Khánh Hòa
BC trien khai cong tac chuyen doi so thang 3.2024.signed.signed.pdf

[Đăng ngày 14/03/2024]
BÁO CÁO Kết quả đánh giá tháng 3 các tiêu chí trong Bộ chỉ số Chuyển đổi số cấp huyện năm 2024
BC ket qua trien khai tieu chi DTi thang 3.2024.signed.signed.pdf
Phu luc danh gia Bo chi so chuyen doi so cap huyên nam 2023 thang 3.pdf
[Đăng ngày 14/03/2024]
Trường Đại học Khánh Hòa: Hướng tới xây dựng đại học số

Trường Đại học Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch chuyển đổi số năm 2024, định hướng đến năm 2025, trong đó xác định đổi mới căn bản, toàn diện mọi mặt trên môi trường số, hướng tới xây dựng đại học số trên cơ sở tầm nhìn đưa nhà trường trở thành trường đại học “thông minh và xanh” vào năm 2035.

Giờ học của sinh viên Trường Đại học Khánh Hòa

Tiến sĩ Phan Phiến - Hiệu trưởng Trường Đại học Khánh Hòa cho biết, thời gian qua, nhà trường đã tăng cường xử lý công việc, tác nghiệp, giải quyết các nhiệm vụ trên môi trường điện tử; triển khai nhiều chức năng trên phần mềm quản lý đào tạo; trang bị các thiết bị chuyên dụng hiện đại cho thư viện; triển khai phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trong việc đóng học phí thông qua website… Tuy nhiên, kế hoạch, lộ trình và mục tiêu chuyển đổi số chưa được cụ thể hóa; các chức năng quản lý đào tạo trên phần mềm chưa được khai thác hết; hệ thống hạ tầng phục vụ công tác chuyển đổi số đã cũ, lạc hậu, cần phải đầu tư mới. Do đó, trong kế hoạch chuyển đổi số năm 2024, định hướng đến năm 2025, nhà trường sẽ đầu tư, nâng cấp hạ tầng công nghệ số; xây dựng môi trường làm việc đa dạng, linh hoạt dựa trên nền tảng công nghệ số; đến năm 2025 sẽ thực hiện chuyển đổi số đồng bộ, toàn diện trên phạm vi toàn trường.

Theo đó, nhà trường sẽ thúc đẩy chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực, gồm: Đào tạo, khảo thí, khoa học công nghệ, hợp tác trong nước và quốc tế, học liệu số, quản lý nhân sự, cơ sở vật chất, tài chính, bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục đáp ứng bộ tiêu chí đánh giá mức độ chuyển đổi số trong cơ sở giáo dục đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Cụ thể, trường sẽ trang bị cơ sở vật chất, nâng cấp phần mềm quản lý đào tạo theo hướng hiện đại, đồng bộ các chức năng về quản lý chương trình đào tạo, kế hoạch học tập chuẩn toàn khóa; quản lý điểm, xây dựng và quản lý thời khóa biểu; quản lý chuẩn đầu ra, xét tốt nghiệp cho sinh viên... Đồng thời, trang bị các phần mềm (tuyển sinh online; quản lý văn bằng, chứng chỉ; khảo thí; quản lý khoa học công nghệ - hợp tác đối ngoại; kiểm định chất lượng giáo dục); xây dựng hệ thống đào tạo E-learning; số hóa nguồn tài nguyên thông tin tại thư viện (gồm: Hệ thống giáo án, bài giảng các môn học; luận án, luận văn, khóa luận tốt nghiệp; đề tài nghiên cứu, bài báo khoa học của giảng viên, sinh viên…).

Một hội thảo tổ chức tại Trường Đại học Khánh Hòa.

Theo Tiến sĩ Phan Phiến, Trường Đại học Khánh Hòa là cơ sở giáo dục đại học do tỉnh trực tiếp quản lý, có nhiều điểm khác biệt so với các cơ sở giáo dục đại học khác nên cần có phương án chủ động xây dựng hệ thống thông tin quản lý theo yêu cầu để phù hợp với đặc thù cũng như phục vụ nhu cầu chuyển đổi số tổng thể của trường. Việc xây dựng, nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin, bao gồm: Hạ tầng mạng, hạ tầng máy chủ, lưu trữ và an toàn thông tin được nhà trường xác định là giải pháp cơ bản nhất, làm nền tảng cho công tác chuyển đổi số. Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở dữ liệu sẽ được xây dựng nhằm bảo đảm yêu cầu kết nối, chia sẻ dữ liệu với UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục khác thông qua trục tích hợp địa phương và trục tích hợp quốc gia hoặc kết nối trực tiếp. Ngoài ra, nhà trường sẽ đẩy mạnh các giải pháp nhằm nâng cao năng lực quản trị và ứng dụng công nghệ thông tin cho viên chức, người lao động, sinh viên của trường.

Nhà trường đề ra mục tiêu đến năm 2025, tiếp tục duy trì 100% quy trình công việc được thực hiện bằng quy trình số; 100% ý kiến chỉ đạo được theo dõi và xử lý trên hệ thống quản lý văn bản điện tử E-office; 100% văn bản trao đổi với các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp... dưới dạng điện tử; 100% hồ sơ công việc tại trường được xử lý trên môi trường mạng; 100% thư viện số. Bên cạnh đó, ít nhất 90% sinh viên hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến của trường; triển khai đào tạo trực tuyến 30% chương trình đào tạo chính quy và đào tạo trực tuyến các chương trình đào tạo từ xa, liên thông, văn bằng 2; tổ chức thí điểm thi online một số học phần…

Theo baokhanhhoa.vn


[Đăng ngày 14/03/2024]
90% cơ sở dữ liệu dùng chung được chia sẻ, kết nối và sử dụng có hiệu quả

Đây là một trong những mục tiêu của kế hoạch chuyển đổi số tỉnh Khánh Hòa năm 2024 vừa được UBND tỉnh ban hành.

90% cơ sở dữ liệu dùng chung được chia sẻ, kết nối và sử dụng có hiệu quả. Ảnh minh họa.

Theo kế hoạch, năm 2024, tỉnh Khánh Hòa phấn đấu đạt các mục tiêu cụ thể: 90% cơ sở dữ liệu dùng chung được chia sẻ, kết nối trên toàn tỉnh và tổ chức sử dụng có hiệu quả; 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được công bố trực tuyến toàn trình; duy trì 100% văn bản trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước dưới dạng điện tử; 100% hệ thống thông tin được xác định cấp độ và triển khai phương án bảo đảm an toàn thông tin theo cấp độ; 100% thiết bị đầu cuối được cài đặt giải pháp bảo vệ, phòng, chống mã độc; kinh tế số chiếm tối thiểu 9,5% GRDP; 100% doanh nghiệp nhà nước và trên 50% doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh sử dụng nền tảng số; 100% doanh nghiệp nộp thuế điện tử; tỷ lệ người dân trong độ tuổi lao động được đào tạo kỹ năng số cơ bản đạt trên 50%; tối thiểu 70% trường học, cơ sở giáo dục, bệnh viện, cơ sở y tế sử dụng nền tảng số…

Được biết, năm 2023, tỉnh Khánh Hòa đã hoàn thành việc kết nối, chia sẻ giữa hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; công bố 880 danh mục thủ tục hành chính trực tuyến toàn trình và một phần/1809 thủ tục hành chính (chiếm 49%). Theo kết quả đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông, năm 2022, tỷ trọng kinh tế số trong GRDP của tỉnh Khánh Hòa chiếm 9,4% (tăng 0,8% so với năm 2021); tỷ lệ doanh nghiệp nền tảng là 1.38% (tăng 0,47% so với năm 2021); tỷ lệ doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nền tảng số đạt 49,12% (tăng 8,63% so với năm 2021)…

Nguồn: https://chuyendoiso.khanhhoa.gov.vn/
[Đăng ngày 11/03/2024]
BÁO CÁO Tháng 3 về tình hình, kết quả triển khai thực hiện Đề án 06
BC tien do de an 06 thang 3.2024.signed.signed.pdf


Đang online: 1

Số lượt truy cập: 999010