Khẩn trương xây dựng và đưa Trung tâm Điều hành thông minh đi vào hoạt động
Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại phiên họp lần thứ 6 của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh diễn ra chiều 28-5-2024. Dự phiên họp còn có ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (đứng giữa) phát biểu tại phiên họp.
Tại phiên họp, sau khi nghe ý kiến của các thành viên Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh, ông Nguyễn Tấn Tuân đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan khẩn trương xây dựng và đưa Trung tâm Điều hành thông minh (IOC) đi vào hoạt động trong tháng 9-2024; củng cố các tổ công nghệ số cộng đồng để tiếp tục hướng dẫn người dân thực hiện những hoạt động liên quan đến công tác chuyển đổi số; tích cực ứng dụng công nghệ số trên mọi lĩnh vực; thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt… Ông Nguyễn Tấn Tuân cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh tổ chức hội nghị về chủ đề giải ngân vốn đầu tư công các đề tài, dự án công nghệ số vào giữa tháng 6-2024; xem xét thời gian phù hợp để tổ chức ngày hội công nghệ số tỉnh.
Tập trung xây dựng và đưa Trung tâm Điều hành thông minh đi vào hoạt động. Ảnh minh họa. Ảnh: baochinhphu.vn.
Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, từ đầu năm đến nay, tỉnh Khánh Hòa tiếp tục triển khai sử dụng có hiệu quả các hệ thống thông tin, nền tảng số của địa phương. Hiện tỉnh đang tổ chức triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2024 như: Xây dựng Trung tâm giám sát, điều hành an toàn, an ninh mạng cho các hệ thống thông tin của tỉnh; nâng cấp, mở rộng, cập nhật các hệ thống thư điện tử công vụ tỉnh, hệ thống quản lý văn bản và điều hành của tỉnh, hệ thống thông tin địa lý (GIS) Khánh Hòa... Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã triển khai đánh giá kết quả chuyển đổi số năm 2023 của các cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh, qua đó có 29/29 cơ quan, địa phương đạt tỷ lệ từ 50% trở lên. Đến nay, hệ thống phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận, phân loại và chuyển phân phối đến cơ quan, địa phương có thẩm quyền xử lý 228 phản ánh, kiến nghị; Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh đã thực hiện giải đáp, hướng dẫn cho 1.205 lượt người dùng và 1.410 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ công trực tuyến qua các kênh thông tin hỗ trợ…
nguồn: https://khanhhoa.gov.vn/