Hoàn thành triển khai 53 dịch vụ công thiết yếu
Đây là một trong những nhiệm vụ được đề ra tại kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm 2024 của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Khánh Hòa.
Thúc đẩy số hóa ngành, lĩnh vực, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp. Ảnh minh họa.
Theo đó, từ nay đến cuối năm 2024, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và kêu gọi các nguồn lực xã hội đồng hành, hỗ trợ công tác chuyển đổi số, trong đó có những hoạt động nổi bật như: Tổ chức hội nghị về chuyển đổi số để thúc đẩy số hóa ngành, lĩnh vực, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp. Xóa vùng lõm sóng di động, phổ cập Internet cáp quang đến 100% thôn. Triển khai hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đảm bảo kỹ thuật và kết nối với hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ (hệ thống EMC); triển khai tích hợp giải pháp ký số từ xa vào Cổng Dịch vụ công của tỉnh. Hoàn thành triển khai 53 dịch vụ công thiết yếu; cung cấp, tích hợp 28 nhóm dịch vụ công trực tuyến liên thông trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Công bố danh mục dữ liệu mở tỉnh Khánh Hòa. Triển khai Nền tảng hỗ trợ quản lý bảo đảm an toàn thông tin theo cấp độ. Thúc đẩy khai thác, sử dụng có hiệu quả, rộng rãi ứng dụng công dân số VNeID. Phối hợp triển khai Nền tảng trí tuệ nhân tạo, trợ lý ảo hỗ trợ cán bộ công chức trong xây dựng văn bản pháp luật, thực thi công vụ, hỗ trợ người dân về các vấn đề pháp lý. Triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền chống thất thu thuế, thất thu ngân sách. Triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại ít nhất 1 chợ/huyện, thị xã, thành phố. Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng số, kỹ năng sử dụng các nền tảng số cho cán bộ chuyên trách mảng công nghệ thông tin, thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng…
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh, 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh Khánh Hòa đã triển khai nhiều hoạt động như: Xây dựng Trung tâm giám sát, điều hành an toàn, an ninh mạng cho các hệ thống thông tin của tỉnh; nâng cấp, mở rộng, cập nhật các hệ thống thư điện tử công vụ tỉnh, hệ thống quản lý văn bản và điều hành của tỉnh, hệ thống Thông tin địa lý (GIS) Khánh Hòa... Hệ thống Phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận, phân loại và chuyển 228 phản ánh, kiến nghị đến các cơ quan, địa phương có thẩm quyền xử lý; Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh đã thực hiện giải đáp, hướng dẫn cho 1.205 lượt người dùng và 1.410 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ công trực tuyến qua các kênh thông tin hỗ trợ…
Nguồn:https://chuyendoiso.khanhhoa.gov.vn/